Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Sài Gòn trong tôi


Một chút Sài Gòn theo tôi
Mơ hồ giấc ngủ
Xập xình toa rung
Nghe sắt nghiến đường ray
Rời rã
Một chút gì oan nghiệt

Dần xa Sài Gòn thôi
Mưa vô hồi va thành tàu lao vút
Lướt mau về
Quên người

Nơi giấc mơ tôi đã đến
Phồn hoa và con mương đen
Đêm quay cuồng vũ hội
Một chút gì vương giả dư thừa
Lẫn một chút gì vời vợi
Nơi những ân cần ngọt ngào
                           như miền hư ảo
Một chút gì cố chồm lên
Cuộc sống này đích thực!

Tôi cũng phải về thôi
Phía cuộc đời khác biệt
Giã từ Bạch Đằng sông
Bến Ba Son
Con tàu chuyển động
Một chút gì lỡ dở muộn màng
Qua suốt hành trình tôi
Với Sài Gòn
Những giấc trắng đêm
Những ngày quá buổi.

Nơi phố nắng
Phố mưa
Thản nhiên áo ướt...

Một chút gì dềnh dập
Trên khúc đường ray chao đảo
Đưa tôi về
Cơn say tàu một thoáng.

Bóng Sài Gòn chập choạng,
Rụt vào một mô hình, xa xôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét