Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Khung cửa




Vẫn còn một khung cửa
Nhưng không phải để cho tôi ngồi đó nữa
Vì sao băng qua vòm trời trẻ thơ
Và đời mình đi qua quá nửa.

Tôi vẫn nhìn về khung cửa
Nơi khởi nguồn mơ ước bay đi
Dời một khung cửa
Bước vào một khung cửa
Nhốt ước mơ sau khung cửa thầm thì.
Ảnh: Nguyễn Man Nhiên

Tôi là ai? giữa bộn bề trí tưởng
Nghe sự lý cất lên hiện diện của mình
Tâm tư những lần lạc hướng
Vượt lên phụ rẫy vô tình.

Tôi là ai? chưa rời dĩ vãng
Lớp trẻ thơ trổi dậy tương lai
Một hôm nhận ra mình - qua nhân dáng
Đôi mắt ngây thơ - khung cửa bên ngoài.

Ước mơ đường chân mây
Cô bé dại khờ tung cánh
Dời một khung cửa - bước vào một khung cửa
Nuối tìm yên bình - Khung cửa cũ xa tay.

Mãi còn những khung cửa
Lặng yên giữa cuộc đời khép, mở
Tôi đã lùi - Một thời không còn cho tôi nữa
Dẫu vẫn đăm đăm - Mường tượng - Ngóng về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét