Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Điều sẽ đến



Có một ngày đứng gió
Như hôm nay
Nhà rộng cửa - xuyên thâu
Hai con người - Hai nỗi niềm khắc khoải
Chờ đợi chi?
Những người đi qua - mang con mắt tò mò
Lời đồn đại có cánh
Điều gì khiến họ đăm đăm dò tìm?

Và tôi
Chờ đợi gì độc địa nhất cho mình?

Căn nhà có người bị tuyên án
Tội danh - số phần
Và tôi
Đã nghe phán lên âm thanh bén lạnh
Dường như chưa thật hiểu!
Từ phía cuối đường nhà ai dội đang hồi nhịp trống
Hôm nay đưa một người bạc mệnh
Ta làm như không hay
Không hề cùng nhau đếm thời khắc rơi
Tiếng vọng vẫn rụng đều đều dưới vòi nước hở.

Buổi chiều lặng yên - không gió
Ngày mai không nghĩa gì, áo cơm hóa điều rất nhỏ.

Phía sau - căn nhà cũ
Người ta đập vỡ đi xây mới
Màu bụi hắt xuống mái đầu
Và tôi
Xoay hai đồng xu gieo bói
Nhận ra
Lòng mình khắc nghiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét