Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Tự cảm


Đã sinh làm một phận người
Tiễn đi, nhận lại - khóc, cười - nay, xưa...



Minh họa: Thanh Hồ
Em chỉ muốn ẩn mình trong khung bếp
Trong vòng tay - Trong khuôn ngực của anh thôi
Nên những khi phải đối mặt với đời
Em hụt hẫng níu một bờ bảo bọc
Nếu có lúc nào không dưng em bật khóc
Thấy mình mềm như một đứa trẻ thơ
Sợ mọi người như sợ những bất ngờ
Niềm vui, hạnh phúc cũng làm bao bối rối.

Em bỏ quên tháng năm dày lên tuổi
Biết mình hèn không tự đứng lên
Sợ thanh âm dội vọng nỗi đau riêng
Mà vẫn nhớ đã có thời đĩnh đạc.

Biết bao giờ em lại an nhiên đứng hát
Rất tự tin như từng đã tin đời
Biết bao giờ hòa nhập được chốn đông người
Mình tìm lại chính mình xưa đã mất...

__________________________________________________

Bài Thơ 20 Năm - Thơ Lê Mai - Hội VHNT Khánh Hòa xuất bản năm 2000.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét